Cơ hội giảm thêm 5-10% khi đăng ký nhận tin ngay hôm nay
  • Cửa hàng
    tại hà nội
  • Giao hàng
    toàn quốc
  • Trả tiền
    tại nhà
  • MISS. NGỌC THỦY : 016547.56789
    MR. TRÍ ĐỨC : 0949.766.686

Ăn nhiều cơm có phải lý do khiến bạn béo lên?


Văn hóa Việt Nam có cội nguồn từ nền văn minh lúa nước nên lúa gạo là thực phẩm hết sức gần gũi và quen thuộc với tất cả mọi người. Từ xưa đến nay thức ăn chủ yếu của chúng ta vẫn luôn là cơm. Người ta nhận định rằng hiếm có một loại thực phẩm nào mà ăn hoài vẫn không chán như cơm trong gia đình Việt. Nhưng cũng không ít người hoài nghi: ăn cơm nhiều có tốt không, có mập béo không?

Cơm là một loại thức ăn được làm ra từ gạo bằng cách đem nấu với một lượng vừa đủ nước. Cơm trắng, chỉ có nguyên liệu là gạo tẻ và không có thêm gia vị, là thức ăn gần như hàng ngày của người Đông Nam Á và Đông Á nói chung. Để thay đổi khẩu vị, các dân tộc thường chế biến thành nhiều loại cơm như còn có cơm trộn, cơm thập cẩm, cơm gói lá sen, cơm lam…, Cơm rang, Cơm nếp, Cơm tấm, cơm chiên. Cơm có hàm lượng dinh dưỡng khá phong phú và đa dạng. Trong một chén cơm nóng có chứa tinh bột, đạm thực vật, các viamin nhóm B nhất là B1, B2 niacin, vitamin E cùng một lượng nhỏ sắt, kẽm và các chất khoáng Mg, P,K,Ca, Riboflavin, Niacinvà dồi dào vitamin nhóm B nhất là B1 trong lớp vỏ cám.

Ăn cơm nhiều có béo lên không?

Ăn cơm nhiều có béo không?

Xem thêm: Thực đơn giảm cân hiệu quả bằng bột đậu

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cơm mang lại nhiều bổ ích cho sức khỏe của mọi người. Dưới đây là những lợi ích mà cơm mang lại cho chúng ta:

- Tác dụng ngăn ngừa ung thư. Trong cơm có chứa đầy đủ các loại sợi không hòa tan, hoạt động như một lá chắn xung quanh cơ thể, ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

- Kiểm soát huyết áp. Đối với người bị cao huyết áp, đừng bỏ bữa mà hãy ăn cơm hằng ngày. Hàm lượng natri thấp trong gạo rất tốt cho người cao huyết áp. Bên cạnh đó, ăn cơm đều đặn cũng làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

- Làm đẹp da. Trong cơm có chứ nhiều các chất oxy hóa giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

- Giảm lượng cholesterol. Trong cơm không có chứa các chất béo có hại nên góp phần làm giảm cholesterol trong cơ thể.

Thông thường trong mỗi chén cơm có thể tích 250 ml có chứa chừng 200 – 240 Kcal. Và từ đo lường này, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, mỗi ngày một người lớn chỉ cần lượng tinh bột bằng ba chén cơm là có thể đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để lao động cũng như phát triển khỏe mạnh.

Thực tế thấy rằng, phần lớn mọi người, nhất là những người lao động chân tay đều ăn nhiều hơn 3 chén mỗi bữa, chưa kể trong các món ăn kèm theo cũng chứa không ít tinh bột. Vì thế, nguy cơ thừa năng lượng, thừa cân, béo phì từ tinh bột nói riêng và toàn bộ thức ăn thu nạp trong ngày nói riêng là rất cao.

Chúng ta nên ăn uống một cách hợp lý và điều độ để việc ăn cơm có thể giảm cân đúng cách và tốt cho sức khỏe, có thể kết hợp ăn thêm nhiều rau xanh và trái cây….

Tham khảo sản phẩm: Thuốc giảm cân GARCINIA CAMBOGIA

Vui lòng liên hệ để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn

Địa chỉ: Tòa nhà Golden West, Số 2 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân (cách đường Lê Văn Lương 80m, đối diện số 56 Lê Văn Thiêm), Hà Nội

Điện thoại: Tư vấn sản phẩm 0949.766.686 (Mr. Trí Đức) – 016547.56789 (Miss. Ngọc Thủy)

Bảo hành: 04263259 136

Website: Nhà thuốc Việt Đức – Nhathuocvietduc247@gmail.com

Mail: Nhathuocvietduc247@gmail.com

Hỗ trợ trực tuyến

123
Hotline 0949.766.686
Miss. Ngọc Thúy 016547.56789
Mr. Trí Đức 0949.766.686

Thông báo